• Cập nhật lần cuối
Cách kho cá nục với cà chua đơn giản mà không tanh
Ẩm Thực Việt Nam

Cách kho cá nục với cà chua đơn giản mà không tanh

Cách kho cá nục với cà chua

cách kho cá nục với cà chua đơn giản mà không tanh

Bước 1: Cá nục mua về làm thật sạch rồi cắt thành từng khúc có độ dài khoảng chừng 3cm.

Bước 2: Tỏi lột bỏ vỏ bên ngoài rồi băm nhuyễn sao cho đủ 1 muỗng cà phê.

– Củ hành tây cũng lột bỏ vỏ khô bên ngoài rồi rửa sạch, sau đó chia làm 2 phần. Phần thứ nhất cắt nhỏ, phần còn lại cắt theo từng khoanh mỏng, bỏ riêng từng thứ.

– Ớt trái rửa sạch, loại bỏ hạt và xắt từng lát nhỏ. Với cách kho cá nục với cà chua này nếu chúng ta thích ăn cay thì cho ớt nhiều hơn 1 chút.

– Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau đẹp mắt.

Bước 3: Dùng 1 cái chảo nhỏ đặt lên bếp rồi cho 3 muỗng canh dầu ăn và bật lửa đun nóng sau đó cho cá nục vào chiên đến khi thấy 2 mặt cá vàng đều thì bắt đầu vớt cá ra dĩa có lót giấy thấm dầu để giảm bớt dầu ăn dính trên con khúc cá.

Bước 4: Lấy 1 cái nồi nhỏ cho một chút dầu ăn vào đặt lên bếp rồi bật lửa đun nóng, cho thêm tỏi băm và nửa số hành tây thái nhỏ vào phi cho thơm rồi thêm cà chua vào xào cùng. Đợi đến khi nào cà chua hơi mềm thì cho thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng nhỏ muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 ít hạt nêm vào dùng đũa đảo đều tay trong khoảng 10 phút, chúng ta nêm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị.

Bước 5: Xếp từng lớp cá nục vào trong nồi, cho thêm ớt đã băm nhỏ và hành tây xắt mỏng lên phía trên rồi tiếp tục bật lửa đun, lúc này chúng ta nên đun nhỏ lửa trong thời gian khoảng 10 phút để cho cá ngấm đều gia vị và thơm ngon hấp dẫn hơn.

Món cá nục khô cà chua là món ăn rất được nhiều người ưa thích, các bạn nên kho cá nhiều nước 1 chút để làm nước sốt chấm rau sống luôn. Nhớ phải ăn khi món này còn nóng để nguội sẽ tanh và khó ăn hơn. 6 món ngong mỗi ngày vừa giới thiệu tới các bạn cách kho cá nục với cà chua đơn giản mà không tanh. Chúc các bạn thành công!

  • Tags

Chia sẻ bài viết này!

Có 0 Bình Luận

Để lại nhận xét