• Cập nhật lần cuối
Cách làm hàu nướng bơ tỏi ngon mềm và béo ngậy
Ẩm Thực Việt Nam

Cách làm hàu nướng bơ tỏi ngon mềm và béo ngậy

Cách làm hàu nướng bơ tỏi

cách làm hàu nướng bơ tỏi ngon mềm và béo ngậy

Bước 1: Làm sạch và tách vỏ con hàu

– Khi ra chợ mua hàu thì việc đầu tiên là các bạn cần phải biết cách chọn hàu cho thật là tươi sống, khi mua về nhà, đổ ra thau, dùng bàn chải chà sơ sơ vỏ hàu cho sạch lớp cát đất bên ngoài (nếu muốn cẩn thận hơn, các bạn có thể ướp hàu cùng nước đá và rửa lại nước lạnh).

– Lấy ra một dao nhọn, khứa vào khớp nối hàu, dao đâm thật sâu vào, tách bỏ vỏ trên ra, rửa lại thật sạch sẽ, để hết tất cả những hàu ráo nước ở ngoài rổ.

Bước 2: Chế biến bơ tỏi và nướng hàu

– Tỏi củ chúng ta bóc lột bỏ vỏ, bằm nhuyễn ra. Ngò tây thì chúng ta cũng rửa cho thật là sạch sẽ, bằm nhuyễn ra.

– Lấy sẵn sàng một cái tô lớn, cho toàn bộ phần bơ, cùng với tỏi băm nhỏ này và ngò tây vào, trộn đều lên hết tất cả. Cho thêm vào là một lớp phô-mai bột cùng với đó cho vào bên trong tô rồi múc ra toàn bộ phủ lên mặt của con hàu.

– Rải lên mặt con hàu một lớp phô-mai dẻo rồi chúng ta cho vào bên trong lò nướng, đặt nhiệt độ nướng trong lò ở 125 độ C trong khoảng chừng 5 phút sau đó cho đến khi hàu chín vàng các mặt là được rồi nhé các bạn.

Bước 3: Trang trí món ăn

– Khi hàu đã được chín vàng lên rồi, các bạn bày hàu ra ngoài đĩa lớn, trang trí chung quanh đĩa hào cùng với ngò tây và cà chua và tùy theo sở thích của các bạn. Dùng nóng ngay cho ngon hơn nha!

Thịt hàu thật ngọt đúng không nào? Không có gì sánh bằng khi mỗi tối cuối tuần có thêm một món hàu nướng bơ tỏi thơm phức đây này. Hòa quyện với thịt hàu là bơ tỏi beo béo. Chuic1 các bạn thành công khi thực hiện món hàu nướng bơ tỏi.

  • Tags

Chia sẻ bài viết này!

Có 0 Bình Luận

Để lại nhận xét