• Cập nhật lần cuối
Cách làm ức vịt nướng mang hương vị đặc trưng
Ẩm Thực Việt Nam

Cách làm ức vịt nướng mang hương vị đặc trưng

Cách làm ức vịt nướng

Cách làm ức vịt nướng mang hương vị đặc trưng

Bước 1: Sơ chế và ướp ức vịt

– Ức vịt ta mang rửa sạch, cắt thành hính ca-rô trên da, sau đó ta mang ướp qua đêm với các gia vị gồm: nước tương, gừng, ớt và mật ong.

– Sau đó ta làm nóng chảo dầu ăn, rồi cho ức vịt đã ướp sẵn gia vị vào áp chảo chín vàng đều cả 2 mặt.

Bước 2: Sơ chế khoai tây, thịt ba rọi, sung

– Khoai tây ta mang rửa sạch, gọt bỏ hết phần vỏ, cho vào nồi luộc chín trong khoảng chừng 10 phút, rồi ta vớt ra để nguội sau đó dùng dao thái hạt lựu vừa ăn.

– Thịt ba rọi ta mang rửa sach, thái miếng mỏng vừa ăn. Sau đó ta làm nóng chảo, cho bơ vàng vào nấu tan chảy, sau đó cho khoai tây và thịt ba chỉ vào xào chín cùng, nêm nếm thêm một chút muối tiêu vừa ăn.

– Quả sung ta mang rửa sạch, dùng dao cắt làm đôi cho vào nồi nước đang đun sôi với nước cam và thêm một chút mật ong đến khi tạo thành hỗn hợp đặc lại.

Bước 3: Làm xốt mùi ngò

– Ta tiến hành đun sôi nước hầm xương vịt với một chút rượu vang đỏ đến khi hỗn hợp cô đặc lại, thì ta bắc ra và để nguội, rắc thêm một chút bột ngò vào cùng và dùng thìa khuấy đều.

Bước 4: Hoàn thành món ức vịt nướng

– Sau đó ta dọn ức vịt ra đĩa to, rưới thêm chút xốt mùi ngò xung quanh, rồi ăn kèm khoai tây xào thịt ba chỉ, quả sung nấu cùng chút nước trái cây nhé.

Món ức vịt nướng được chế biến theo phong cách châu Âu, bạn nên thưởng thức khi còn nóng và dùng làm món ăn chính trong bữa tiệc chiêu đãi gia đình và bạn bè rất chuẩn vị nhé. Bạn có thể ăn kèm với chút rau củ luộc cũng rất tuyệt nhé.

  • Tags

Chia sẻ bài viết này!

Có 0 Bình Luận

Để lại nhận xét