• Cập nhật lần cuối
Cách làm món gỏi củ sen ngon thật là ngon cho những ngày chay
Món Chay

Cách làm món gỏi củ sen ngon thật là ngon cho những ngày chay

Cách làm món gỏi củ sen ngon thật là ngon cho những ngày chay

Trình tự thực hiện món gỏi trộn củ sen đơn giản nhất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Để bắt đầu vào món gỏi củ sen này, trước tiên là bước sơ chế các nguyên liệu rau củ dùng trộn gỏi. Củ sen gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cho củ sen vào luộc chín cùng với một ít muối khoảng chừng 5 phút (là thời gian tính từ lúc nước bắt đầu được sôi bật lên), chuẩn bị sẵn tô nước lạnh, vớt củ sen ra tô để chúng được giòn hơn khi đem chế biến thành món ăn, vớt ráo nước.

– Lưu ý: Trong cách làm gỏi củ sen, khi chọn mua nguyên liệu là củ sen thì chúng ta hãy chắc chắn rằng phải mua ngay loại củ sen còn non mới và tươi, vì như vậy thì sen sẽ giòn và trắng hơn rất nhiều lần nhé các bạn.

– Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, cắt ra thành những lát mỏng trước sau đó thái sợi dài vừa ăn. Dưa leo gọt vỏ và rửa sạch cùng với ớt sừng, ớt sùng bỏ hột, cả hai đem thái sợi ra.

Bước 2: Trộn gỏi củ sen

– Lấy một cái tô to, thêm lần lượt các nguyên liệu như là củ sen + dưa leo + ớt sừng + cà rốt và tưới thêm chén nước trộn gỏi chay pha sẵn lên đều khắp trên mặt. Dùng muỗng cùng với đũa trộn thật là đều tay sau đó để yên đó khoảng chừng tầm 5 phút là gỏi ngấm đều các gia vị.

Bước 3: Thưởng thức món gỏi củ sen

– Gắp món gỏi trộn củ sen ra đĩa, rắc thêm đậu phộng rang (giã nhỏ) lên trên mặt nếu thích, bày ít lát rau thơm và ớt sùng để trang trí làm tăng thêm tính thèm ăn của mọi người hơn nữa. Thưởng thức kèm bánh phồng tôm sẽ rất là ngon nhé hay dùng chung với cơm cũng ngon lắm.

Những nguyên liệu củ giòn rụm, củ sen trắng ngần, nước pha trộn gỏi thật là đậm đà mà vừa miệng ăn nữa. Màu sắc kết hợp bắt mắt và hài hòa. Chúc mọi người thành công và dùng ngon miệng cùng với món gỏi trộn củ sen ngon nhất này.

  • Tags

Chia sẻ bài viết này!

Có 0 Bình Luận

Để lại nhận xét